BÀI TẬP TOÁN 7
Thứ sáu - 21/02/2020 18:03
Trưởng THCS Mỹ Thạnh
Tổ: Toán
GV: Nguyễn Thị Thảo
ÔN TÂP HÌNH HỌC 7 GỞI LẤN 1
ĐỀ BÀI
Bài 1: a) Phát biểu nội dung định lý py-ta-go.
b) Nêu định nghĩa tam giác cân? Các cách đề chứng minh một tam giác cân?
Bài 2: Cho ABC cân tại A, AB = AC = 5 cm; BC = 8 cm. Kẻ AH BC (H BC)
a) Chứng minh HB = HC
b) Tính AH.
c) Kẻ HD AB (D AB); HE AC (E AC). CMR: HDE là tam giác cân.
Bài 3: Cho ABC cân tại A kẻ AH BC (H BC)
a) Chứng minh: ABH = ACH suy ra AH là tia phân giác của BAC .
b) Kẻ HD AB (D AB) , HE AC (E AC). Chứng minh HDE cân.
c) Nếu cho AB = 29 cm, AH = 20 cm. Tính độ dài cạnh AB?
d) Chứng minh BC // DE.
e) Nếu cho CAB= 120 0 thì HDE trở thành tam giác gì? Vì sao?
ÔN TÂP ĐẠI SÓ 7 GỞI LẤN 2
ĐỀ BÀI
Bài 1: (4.5 điểm) Điểm số trong các lần bắn của một xạ thủ thi bắn súng được ghi lại như sau
8 9 10 8 8 9 10 10 9 10
8 10 10 9 8 7 9 10 10 10
a) Lập bảng tần số? b) Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát súng? c) Số điểm thấp nhất của các
lần bắn là bao nhiêu? d) Có bao nhiêu lần xạ thủ đạt điểm 10 ? e) Số các giá trị khác nhau
của dấu hiệu là bao nhiêu?
f) Điểm trung bình đạt được của xạ thủ là bao nhiêu ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
Bài 2: Trong cuộc điều tra về điểm kiểm tra học kì I môn toán của học sinh lớp 7 A được ghi lại
như sau:
6 9 4 7 8 6 4 5
5 7 5 6 2 4 8 6
6 4 7 4 7 5 7 8
6 7 8 6 8 9 2 10
g) a) Dấu hiệu là gì ? Phần tử điều tra là gì ?b) Lập bảng tần số và tìm số trung bình cộng? Tìm
mốt của dấu hiệu ?
h) c) Rút ra ba nhận xét về dấu hiệu ?d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng .
ÔN TÂP HÌNH HỌC 7 GỞI LẤN 3
ĐỀ BÀI
Bài 1Cho tam giác ABC vuông tại A, có 0^60B và AB = 5cm. Tia phân giác của góc B cắt AC
tại D. Kẻ DE vuông góc với BC tại E.
1/ Chứng minh: ABD = EBD.
2/ Chứng minh: ABE là tam giác đều.
3/ Tính độ dài cạnh BC.
Bài 2
Cho tam giác ABC có AB = AC =10cm, BC = 12cm. Vẽ AH vuông góc BC tại H.
a) Chứng minh: ABC cân.
b) Chứng minh AHBAHC , từ đó chứng minh AH là tia phân giác của góc A.
c) Từ H vẽ HM AB ()MAB và kẻ HN AC ()NAC .Chứng minh : BHM = HCN
d) Tính độ dài AH.
e) Từ B kẻ Bx AB, từ C kẻ Cy AC chúng cắt nhau tại O. Tam giác OBC là tam giác gì? Vì
sao?
ÔN TÂP ĐẠI SÓ 7 GỞI LẤN 4
.ĐỀ BÀI
Bài 1: Một giáo viên thể dục đo chiều cao (tính theo cm) của một nhóm học sinh nam và ghi
lại ở bảng sau :
138 141 145 145 139 140 150 140 141 140
141 138 141 139 141 143 145 139 140 143
a) Lập bảng tần số? b) Thầy giáo đã đo chiều cao bao nhiêu bạn?
c) Số bạn có chiều cao thấp nhất là bao nhiêu? d) Có bao nhiêu bạn có chiều cao 143
cm?
e) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? f) Chiều cao của các bạn chủ
yếu thuộc vào khoảng nào? g) Chiều cao trung bình của nhóm học sinh là bao nhiêu ?
Bài 2: Số lỗi chính tả trong một bài kiểm tra môn Văn của học sinh của lớp 7B được cô giáo
ghi lại trong bảng dưới đây ?
5 6 4 3 6 3 5 3 6 2 6
3 4 6 4 5 4 4 4 4 6 3
4 2 4 5 3 5 2 6 3 9 10
a) Dấu hiệu là gì ? Lớp 7B có bao nhiêu học sinh ?b) Rút ra ba nhận xét về dấu hiệu?
c) Tìm số lỗi trung bình trong mỗi bài kiểm tra? Tìm mốt của dấu hiệu ?
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng
ÔN TÂP HÌNH HỌC 7 GỞI LẤN 5
Bài 1: Nêu định nghĩa tam giác cân? Các cách đề chứng minh một tam giác cân?
Bài 2:Cho tam giác ABC có CA = CB = 13cm, AB = 10cm. Kẻ tia phân giác CI của C (I
AB).
a) Chứng minh: ABC cân
b) Chứng minh ACIBCI từ đó suy ra CIACIB
c) Chứng minh: CI AB.
d) Tính độ dài IC.