kế hoạch tổ chức hội thi sử dụng thiết bị dạy học thông minh năm học 2021-2022
Thứ ba - 29/03/2022 10:37
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong trường nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường củng cố chất lượng đội ngũ và xây dựng chuyên môn nòng cốt của nhà trường.Góp phần tích cực vào nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.Xây dựng phong trào tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, giáo viên có kế hoạch học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.Phát hiện những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ để có những điều chỉnh trong công tác chỉ đạo và quản lý; đề xuất những nội dung, kế hoạch bồi dưỡng giáo viên.Làm cơ sở để công nhận các danh hiệu cao quý của nhà giáo.
PHÒNG GDĐT BẾN CÁT
TRƯỜNG THCS MỸ THẠNH
Số: /KH-THCSMT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Mỹ Phước, ngày tháng năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI THI GIẢNG SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC
NĂM HỌC 2021 - 2022
Căn cứ công văn số /KH-THCSMT ngày tháng năm 2021 Kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường năm học 2021 - 2022;
Trường THCS Mỹ Thạnh xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giảng sử dụng thiết bị dạy học năm học 2021 - 2022 như sau:
I. Mục đích Hội thi
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong trường nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường củng cố chất lượng đội ngũ và xây dựng chuyên môn nòng cốt của nhà trường.
Góp phần tích cực vào nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Xây dựng phong trào tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, giáo viên có kế hoạch học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Phát hiện những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ để có những điều chỉnh trong công tác chỉ đạo và quản lý; đề xuất những nội dung, kế hoạch bồi dưỡng giáo viên.
Làm cơ sở để công nhận các danh hiệu cao quý của nhà giáo.
II. Đối tượng, nội dung và hình thức thi
1. Đối tượng, điều kiện, số lượng dự thi
- Giáo viên tham gia Hội thi môn nào phải được đào tạo sư phạm môn đó.
- Giáo viên đăng ký tham dự Hội thi phải sử dụng và khai thác tốt các thiết bị hiện có.
- Mỗi tổ có ít nhất 05 giáo viên tham gia dự thi
2. Nội dung thi
- Thực hành giảng dạy 1 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi.
- Giáo án soạn bằng máy vi tính, in trên khổ giấy A4, được sao làm 2 bản, nộp cho Ban tổ chức (Ban Giám hiệu).
- Giáo án được trình bày thể hiện đầy đủ các yêu cầu, nội dung theo quy định hiện hành.
3. Hình thức thi
- Thực hành thi giảng được tổ chức tại phòng học có trang bị bảng tương tác. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp đó.
- Tổ trưởng chuyên môn chọn giáo viên trong tổ của mình đăng ký với Ban tổ chức (Ban Giám hiệu).
III. Thời gian và địa điểm
1. Thời gian:
Từ 17/1/2022 đến 31/3/2022):
Đăng ký bài thi giảng:
+ Giáo viên tham gia Hội thi nộp đăng ký bài thi giảng (theo mẫu gửi qua email: huynhphuong166@gmail.com)
+ Bài thi giảng tự chọn trong tuần lễ diễn ra Hội thi.
2. Địa điểm thi
- Tại phòng học có trang bị máy chiếu tương tác thông minh.
IV. Đánh giá xếp loại - khen thưởng
- Các tiết thi giảng phải đạt loại giỏi.
- Ban tổ chức sẽ chọn 3 GV xuất sắc nhất để trao giải (I, II, III).
V. Tổ chức thực hiện
1. Nhân viên phụ trách thiết bị chuẩn bị tốt các thiết bị sẵn có.
2. Các tổ chuyên môn triển khai kế hoạch, hỗ trợ giáo viên dự thi hoàn thành tốt tiết thi giảng.
3. Ban Giám hiệu lập kế hoạch, phiếu chấm, ra quyết định thành lập Ban giám khảo.
4. Nhân viên kế toán dự trù nguồn kinh phí thường xuyên chi khen thưởng.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giảng sử dụng thiết bị dạy học năm học 2021 - 2022 của trường THCS Mỹ Thạnh./.
Nơi nhận:
- TTCM;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
|
Nguyễn Văn Giàu
Nguồn tin: TRƯỜNG THCS MỸ THẠNH: